Thành phần và công dụng của dầu dừa nguyên chất ép lạnh Ruth

Với bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một cái nhìn khái quát và tổng thể nhất về thành phần và công dụng của dầu dừa thiên nhiên nguyên chất ép lạnh Ruth

Acid lauric
Dầu dừa là một nguồn axit lauric vì phần lớn các chất béo bão hòa trong dầu dừa là dưới hình thức của axit lauric. Theo đánh giá của các tài liệu khoa học được công bố trong ấn bản tháng 1 năm 2010 của “Lipid,” Tiến sĩ Renata Micha khẳng định một tương quan đáng kể tồn tại giữa việc tiêu thụ axit lauric và giảm tổng số cholesterol. Axit lauric có thể làm tăng cholesterol “lành mạnh” và hạ thấp cholesterol “chết người”. Đó là lý do tại sao nhiều người coi dầu dừa là một lựa chọn lành mạnh hơn so với các nguồn chất béo khác.

Acid linoleic
Một trong những thành phần của dầu dừa nguyên chất ép lạnh Ruth là một axit béo acid linoleic. Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, acid linoleic là một acid béo omega – 6 có đặc tính kháng viêm. Tuy nhiên, cơ thể có thể chuyển đổi thành axit linoleic acid gamma – linoleic, làm giảm viêm và tăng cường chức năng não khỏe mạnh, sự trao đổi chất và sức khỏe sinh sản và xương.

Chất xơ cao và Zero Cholesterol
Các loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol, hơn nữa chúng sẽ giúp cho bạn no lâu hơn. Đây là lý do khi bạn ăn kiêng thì nên ăn nhiều rau hơn.
Khuyến nghị dùng hàng ngày của chất xơ là khoảng 25 gram cho phụ nữ và 38 gram cho nam giới. Một miếng dừa 5 cm cung cấp cho bạn 4 gram chất xơ trong khi toàn bộ dừa có gần 36 gram chất xơ. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo ăn nhiều chất xơ vì nó có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và cao huyết áp.
Dừa có chất xơ cao và không có cholesterol vì vậy dừa là một loại thực phẩm lành mạnh cực kỳ tốt cho tim để bổ sung cho chế độ ăn uống của bạn.

Chất chống oxy hóa 
Với thành phần bao gồm 3 chất chống oxy hóa cơ bản: Vitamin E, Phenol và Phytosterol nên dầu dừa nguyên chất ép lạnh Ruth có khả năng chống lão hóa cực tốt. Có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống ôxi hóa gấp 50 lần tocopherol (tocopherol là loại vitamin E thường gặp trong các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng). Dầu dừa là một trong số ít dầu thực vật chứa vitamin E loại tocotrienol.
Nhờ các dưỡng chất trên, dầu dừa có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do chính là những phân tử thiếu electron và chúng sẽ phá hủy các phân tử lành lặn để “cướp” electron, làm tổn hại đến các mô và tế bào. Gốc tự do là nguyên nhân gây nên lão hóa da, bệnh tật, kể cả bệnh ung thư. Các axit béo trong dầu dừa nguyên chất ép lạnh Ruth có tác dụng giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Nếu biết cách sử dụng hợp lý, dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa và trị mụn trứng cá, chữa trị bệnh chàm (eczema), phát ban, vẩy nến…

 

Sắt và khoáng chất khác
Một khẩu phần dừa có gần 2 milligram sắt, đó là khoảng 11% của lượng khuyến cáo hàng ngày. Sự trao đổi chất sử dụng sắt để giúp mang oxy vào máu. Dừa cũng cung cấp 160 mg kali, giúp điều chỉnh nhịp tim, và 51 mg phốt pho để tăng cường răng và hệ xương.

Vitamin C
Cơm dừa và sữa dừa có chứa một mức độ cao của vitamin C. Vitamin C là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp nâng cao sức khỏe của xương, mô liên kết, mạch máu và cơ bắp của bạn . Vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thụ chất sắt, vì vậy các bác sĩ thường khuyên bạn nên dùng vitamin C cùng với bổ sung sắt để làm tăng hiệu quả của cơ quan này. Các bác sĩ đang nghiên cứu hiệu quả của việc sử dụng vitamin C để ngăn ngừa ung thư, hen suyễn và bệnh tiểu đường. Thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống của bạn có thể gây ra bệnh còi, mặc dù bệnh rất hiếm gặp ở các nước phát triển.

Thiamin
Thiamin còn được gọi là Vitamin B1. Thiamin cần thiết cho các hoạt động của hệ thống thần kinh. Thiamin giúp điều chỉnh kiểm soát cơ bắp khỏe mạnh và cho phép nhiệt chảy qua cơ bắp của bạn. Thiamin cũng hỗ trợ trong việc tạo ra các axit hydrochloric cần thiết trong quá trình tiêu hóa . Cơ thể của bạn chỉ có thể lưu trữ thiamin trong hai tuần, vì vậy cần bổ sung thiamin trong chế độ ăn uống của bạn vì thiếu thiamin hệ thần kinh, cơ, tim và hệ tiêu hóa có thể bị tổn thương.

Sự khác biệt của Dầu dừa thiên nhiên nguyên chất tinh khiết Ruth là loại bỏ đường nước hoàn toàn

Dầu dừa nguyên chất tinh khiết Ruth sử dụng máy ly tâm để tách được dầu dừa hoàn toàn tinh khiết. Dầu dừa nguyên chất tinh khiết có màu trắng trong, không chứa đường nước nên rất an toàn và dịu nhẹ cho mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Vì đã tách đường nước nên dầu dừa nguyên chất ép lạnh Ruth có thể bảo quản lâu mà không sợ hư. Đặc biệt thể có sử dụng được cho những bệnh nhân tiểu đường.

Nguồn: laurasaigon

One thought on “Thành phần và công dụng của dầu dừa nguyên chất ép lạnh Ruth

  1. Pingback: Dầu dừa và cách phân biệt dầu dừa tốt - Ruth - Sản phẩm thiên nhiên nguyên chất 100%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *