Vì sao người phương tây lại sử dụng Xà phòng sản xuất theo Phương pháp thủ công (handmade) để chăm sóc da?

Thời tiết ở các nước Phương Tây lạnh và khô, nên da rất dễ mất nước, khi tế bào da bị thiếu nước dẫn tới da bị ngứa, nám, đồi mồi. Những vùng nhiệt đới độ ẩm cao thì da đỡ bị mất nước hơn, nhưng ngày nay nhân viên văn phòng ở trong phòng máy lạnh hay ngồi xe hơi nhiều cũng làm cho da bị khô.

Để ngăn cho làn da không bị khô do mất nước thì phải đa phần mọi người bôi Lotion (Kem dưỡng da), thường là sau khi tắm họ phải bôi lotion để giữ ẩm. Việc bôi Lotion giữ ẩm tốn khá nhiều thời gian và khó để bôi được đều đặn. Ở các nước phương Tây có rất nhiều nhãn hiệu Lotion bôi da giữ ẩm, hay sữa tắm giữ ẩm.

Nhưng để đạt được mục tiêu: tắm sạch da và có một lớp giữ ẩm trên bề mặt da sau khi tắm, thì Xà Phòng Thiên Nhiên sản xuất theo phương pháp nguội truyền thống rất được yêu thích. Loại xà bông này từ lúc sản xuất tới khi sử dụng thường kéo dài 6 tuần đến 10 tuần, quá trình xà phòng hóa từ Tinh dầu thiên nhiên được diễn ra tự nhiên kéo dài. Glixerin tự nhiên nằm luôn trong xà phòng để thoa lên da, dưỡng da, một chút Tinh dầu thiên nhiên được thêm vào công đoạn sau cùng để dưỡng da khi tắm. Xà Phòng Handmade Ruth được sản xuất theo Phương Pháp Nguội Truyền Thống.

xà phòng handmade Ruth

Xà phòng handmade Ruth

Xà phòng thông thường được sản xuất theo phương pháp nóng, từ khi Dầu thực vật cho vào sản xuất cho tới khi ra thành xà phòng trong khoảng 1 ngày. Quá trình xà phòng hóa được đẩy nhanh nhờ cung cấp nhiệt (đun nóng nguyên liệu) để đạt được số lượng lớn bằng máy móc, vì thế Glixerin bị tách khỏi xà bông, chính vì điều này mà xà phòng thông thường sản xuất bằng công nghệ thường làm khô da, giá thành cũng rất rẻ, màu sắc và hình thức phong phú.

Một cách sản xuất xà phòng thông thường nữa là: họ mua phôi xà phòng có sẵn từ các nhà sản xuất lớn (Việt Nam thường mua phôi xà phòng từ Malaysia), rồi về pha màu, pha mùi, rồi đem trộn và ép ra xà bông. Một số loại xà phòng trong thì đem nấu lại rồi thêm màu và mùi.

Về khả năng tẩy rửa thì xà bông thông thường vẫn đáp ứng nhu cầu làm sạch da, nhưng khả năng dưỡng da thì không có.
Những vùng nhiệt đới độ ẩm cao thì sử dụng xà bông thông thường không sợ bị khô da. Nhưng nếu ở trong môi trường máy lạnh hoặc khí hậu lạnh thì sẽ thấy sự khác biệt giữa xà phòng thông thường và Xà Phòng Handmade Ruth.
Đặc biệt miền Bắc Việt Nam vào mùa lạnh, thời tiết rất lạnh và khô, nên da thường bị khô ngứa và căng, sử dụng xà phòng thông thường thì sẽ không giữ ẩm tốt và bảo vệ làn da của bạn được.

Ở Những vùng xứ lạnh phương, thậm chí là “băng giá” 1 thỏi xà bông trọng lượng 150 gram sản xuất theo phương pháp nguội Truyền thống có thể lên tới 15 USD (khoảng 330.000 VNĐ).

Nhiều người dân châu á có thói quen sử dụng sữa tắm vì nó tiện lợi, tuy nhiên sữa tắm cũng có một số hạn chế như Glixerin được pha vào sữa tắm thường bị phân tách, việc dưỡng ẩm và dưỡng da bằng thành phần “tự nhiên” bằng sữa tắm gần như là không thể, thay vào đó thành phần dưỡng ẩm dưỡng da nếu có đa phần là hóa chất

Giữ ẩm và chăm sóc cho làn da nhất là khi tắm rửa là việc rất quan trọng, giúp da khỏe, tế bào da có đủ nước để quá trình trao đổi chất diễn ra, giúp da giảm bị nám, giảm đồi mồi, ngứa, mẩn đỏ …

Ở các nước Phương Tây tiên tiến nhiều máy móc, sản phẩm sản xuất ra số lượng nhiều và rẻ, nên giá thành sữa tắm hay xà bông đều rất rẻ, xà phòng sản xuất theo Phương Pháp Nguội Truyền Thống được được bán với giá thành rất cao, tuy nhiên nhu cầu lại là rất lớn…

Vì vậy, hãy chọn cho mình một sản phẩm tin tưởng để sử dụng hàng ngày nhé. Bạn có thể bỏ mấy trăm ngàn, mấy triệu thậm chí vài chục triệu cho việc mua mỹ phẩm và chăm sóc da? Tuy nhiên, bạn lại đang dùng xà phòng thông thường hoặc sữa tắm thông thường hàng ngày, đó có phải là cách tiêu dùng thông minh và tốt cho sức khỏe không?